Rủ hội bạn checkin những địa điểm cực chill ở Hà Nội

Hà Nội bước vào mùa hè nắng nóng oi bức,…nhưng không thể cản được những bước chân của những con người ham “xê dịch” thích la cà đây đó. Nếu sống ở Hà Nội thì bạn đừng bỏ qua những địa điểm cực chill ở Hà Nội cùng đồng bọn thật vui vẻ sau những giờ làm căng thẳng nhé.

Checkin những địa điểm cực chill ở Hà Nội

Nếu ai sống ở Hà Nội thì nên dành cho bản thân mình chút thời gian tìm hiểu và khám phá hết những vẻ đẹp của nơi đây. Mỗi góc phố mỗi con đường, hàng cây, quán cà phê,… đều mang lại cho bạn những điều thật bất ngờ và lý thú. Hãy rủ hội bạn cùng tận hưởng những điều tuyệt vời này.

1, Lăng Bác

Đến với Hà Nội mà không qua thăm Bác thì sao gọi là con cháu Việt Nam. Lăng Bác trong cảm nhận của tôi lúc nào cũng trang nghiêm và xanh mát, yên bình, đến đây tôi như được hòa mình với thiên nhiên. Sống giữa thủ đô chật hẹp có lẽ chỉ có Lăng Bác cho tôi cảm giá yên bình đến thế. Những nghi thức hạ cờ, thượng cờ trang nghiêm, những chú cảnh vệ đứng gác xung quanh, người dân đi bộ vào mỗi tối, đứng lại trang nghiêm xem hạ cờ,…. thật là những hình ảnh vô cùng xúc động ghi dấu mãi trong lòng tôi!

Lăng Chủ Tịch Hồ Chính Minh

Đọc thêm:
Phố Cổ Hội An

Thành phố Biển Quy Nhơn Bình Định

2, Hồ Tây

Hồ Tây thật biết chiều lòng người vào mỗi khoảng khắc nó lại có nét đẹp riêng, thu hút được mọi người ghé thăm nơi đây. Dường như nơi đây luôn biết chiều theo cảm xúc tâm trạng của lòng người, mỗi người đến đây đều mang những cảm xúc riêng. Nếu bạn bắt gặp ai đó dạo quanh Hồ Tây một mình có lẽ người này đang có chút buồn phiền trong lòng, hay thật đơn giản để gặp những đôi tình nhân đang nắm tay nhau thì thầm, nhưng đám bạn vui vẻ trò truyện bên hồ. Điều đặc biệt quanh hồ có rất nhiều quán cafe cực chill, ngồi nhâm nhi ly cafe tâm sự cùng “đồng bọn” ngắm nhỉ vẻ đẹp xa xăm của Hồ Tây, phía xa xa là những tòa nhà cao tầng, những điều mà chỉ có ở Hà Nội mới thấy,…. Thật sự rất khó diễn tả hết được lòng người mỗi khi đến với nơi đây dạo quanh. Tôi thường hỏi phải mất bao nhiêu lâu mới đi hết được 1 vòng Hồ Tây, được hít hà không khí thiên nhiên thật thoải mái. Thường thì mọi người sẽ đến đây sau giờ tan làm hoặc buổi tối. Bởi vì, Hồ Tây đẹp nhất chính là vào chiều hoàng hôn, thật yên bình đến lạ, mặc cho dòng người vẫn đang xô bồ chạy xe ngược xuôi sau giờ tan sở. Hay những buổi tối ngồi bên Hồ ngắm nhìn thành phố về đêm, đối diện bên kia là những ánh đèn rực rỡ sắc màu, những ngôi nhà cao tầng với ánh điện còn sáng chiếu.

3, Hồ Hoàn Kiếm

Dạo quanh Bồ Hồ, ngồi xuống ngắm nhìn mặt nước tĩnh lặng khiến lòng mình bỗng nhiên nhẹ nhõm, yên bình đến lạ, quên hết những điều muộn phiền của cuộc sống. Đôi khi ta cũng nên dành chút thời gian cho bản thân đúng không nào? Nếu có dịp dạo chơi ở Hồ Hoàn Kiếm thì bạn nên đi vào buổi tối cuối tuần để tận hưởng được hết những vẻ đẹp của nơi đây mang lại nhé. Tạt qua hàng kem Tràng Tiền làm một cây kem mát lạnh, hay ghé thăm các nhà sách, kiếm tìm cho mình một cuốn sách hay. Tối cuối tuần nơi đây còn diễn ra hoạt động “Phố đi bộ” thời gian này tấp nập người từ trẻ nhỏ đến người già đi bộ dạo chơi, với rất nhiều các trò chơi từ dân gian đến hiện đại, mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam. Nơi đây như phác họa lại ngày xưa với những trò chơi dân gian như nhảy dây, ô ăn quan,… những điệu nhảy hiện đại, những màn ảo thuật, người thổi sáo, nặn tò he,…. hay những bài tập thể dục của các bác trung niên,…. thật sự rất nhiều điều hay bổ ích. Cuối tuần nơi đây còn có chợ đêm với rất nhiều mặt hàng được bày bán, ghé qua chợ Đồng Xuân cũng là ý kiến hay bạn nhé. À làm sao quên ghé qua Tạ Hiện để nhâm nhi chai bia, ngắm nhìn sự sôi động của con phố “không ngủ”. Hay dạo quanh những góc phố phường, thử những món ăn nổi tiếng như phở gánh, gà tần, xôi,… Một điều mình rất thích đó là những quán cafe, rất nhiều quán với những nét đẹp riêng là điều mà mình muốn được ngồi lại để ngắm nhìn nó.

Những địa điểm cực chill ở Hà Nội bạn nên đến ít nhất 1 lần

4, Chợ hoa Quảng Bá

Mình đã có đôi lần đi chợ hoa đêm Quảng Bá rồi, nó thực sự rất chill, với muôn vàn các loại hoa từ đâu đổ về thì mình cũng không hay, nhưng đây chắc chắn là kỷ niệm cho những năm tháng mình sống ở Hà Nội. Lòng đang buồn bỗng dưng vui đến lạ khi được ngắm nhìn muôn vàn các loài hoa xếp đua nhau. Hoạt động này diễn ra liên tục vào các ngày, khoảng từ 11h đêm đến 3h sáng là lúc chợ hoa tập nập người nhất. Các thương lái chờ hoa đến xếp gọn gàng bày biện đẹp mắt, các tiểu thương nhỏ tập nập đến lựa hoa tươi cho kịp sáng sớm hôm sau mang ra chợ bán lẻ,…. tiếng người cười nói, trả giá, tiếng xe chạy, từng xe hoa đi ra đi vào chợ,… thật không thể diễn tả hết vẻ đẹp của nó mang lại.

Chợ hoa Quảng Bá

Cô gái đã từng chinh phục sống lưng khủng long là tôi

5, Cầu Long Biên

Đã có bạn nào checkin ở cầu Long Biên chưa nhỉ? Về đêm nơi đây bỗng đông đúc lạ thường, những bạn trẻ rất thích đến đây vào buổi đêm, từ cầu đánh mắt ngắm nhìn thành phố đẹp đến lạ. Mình thì rất thích đến đây vào mùa đông, tạt xuống làm một bắp ngô nướng nóng hỏi, tĩnh lặng ngắm nhìn Hà Nội thật mộng mơ theo cách nghĩ của mình.

Cầu Long Biên

6, Những quán cà phê ở Hà Nội

Hà Nội thật đẹp, vẫn luôn đẹp trong mắt mình dù năm tháng có đổi thay. Hà Nội ngày càng nhiều quán cafe, mỗi quán lại mang những phong cách riêng, vẻ đẹp đẹp riêng của Hà Nội. Mình từng nghĩ thế này:”Liệu mỗi ngày thử 1 quán cafe ở Hà Nội thì mấy năm mới có thể đi hết?” Chắc sẽ là điều không thể các bạn nhỉ. Mình rất thích ngồi làm việc ở mấy quán cafe có không gian chill một chút, rất thư thái và có nhiều điều hay. Mình nghĩ có rất nhiều bạn thích như mình. Hối hả với công việc và cuộc sống gia đình, nên từ khi lập gia đình xong mình ít có thời gian đến những quán cafe để la cà hay ngồi làm việc. Chúc các bạn có những buổi cafe thật ý nghĩ với đồng bọn hay thậm chí là riêng mình nhé.

7, Đi lượn Aeon Mall cũng là điều vô cùng lý thú nhé

Hiện nay, Hà Nội có rất nhiều các trung tâm thương mại lớn, đến với nơi đây bạn như được lạc vào thiên đường của tất cả mọi thứ từ khu vui chơi giải trí, xem phim, đồ ăn, khu mua sắm, siêu thị, nhà hàng,… có lẽ theo mình đánh giá thì không thiếu thứ gì. Thao hồ mà tận hưởng những món ăn ngon, mua sắm thả ga,.. chỉ cần bạn nhớ mang theo tiền mặt hoặc ATM nha.

Có lẽ ở Hà Nội còn rất nhiều điều tuyệt vời hơn thế nữa, bạn hãy khám phá và trải nghiệm nó nha. Nếu lỡ yêu Hà Nội mất rồi thì thật khó lòng mà quên được. Tôi quyết định sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng vì lẽ đó. Người ta vẫn nói Hà Nội thật sô bồ, lúc nào cũng tiếng còi xe tấp nập, đất chặt người đông, nhưng vẫn lựa chọn là nơi sinh sống học tập làm việc và định cư lâu dài.

“Lỡ yêu Hà Nội thật nhiều?”

——————————

Snow Nguyễn – Yêu Du lịch!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *