Hà Giang trong tôi! Nơi ai đến cũng muốn quay trở lại…

Bạn đã từng nghe nói đến Hà Giang, từng xem những bức ảnh về Hà Giang chưa?” Nếu bạn đã đến với Hà Giang rồi thì khi về chắc chắn sẽ thấy nhớ nhung đó nhé. Nơi đây có gì mà thu hút những du khách vậy nhỉ? Tôi yêu Hà Giang trong chuyến đi trải nghiệm đầu tiên cùng những người bạn, đó là một chuyến đi phượt xe máy xa nhất mà tôi từng đi. Thanh xuân được mấy mà không đặt chân đến vùng đất tươi đẹp này nhỉ,…

Khám phá đôi chút về Hà Giang thân yêu!

Tôi yêu Hà Giang” một tình yêu bất diệt với núi rừng, thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ, tôi khao khát trở lại Hà Giang vào một ngày gần nhất. Nơi mà toàn núi với rừng, rồi cao nguyên Đá, rồi là con người sống thân thiện mộc mạc,… làm sao để bớt nhớ nhung nơi này bây giờ?

Tôi có hẹn với Hà Giang thân yêu

Du lịch Quy Nhơn – Thành Phố biển Quy Nhơn xinh đẹp

Cùng tớ khám phá Hà Giang thân yêu xinh đẹp nhé!

• Hà Giang ở đâu nhỉ? Câu hỏi rất nhiều bạn đọc tìm kiếm trên google này

Hà Giang là một tỉnh miền núi, nằm ở cực Bắc Việt Nam. Đường từ thành phố Hà Nội lên thành phố Hà Giang dài khoảng 280km, có thể tự lái ô tô, đi xe khách đường dài, xe tour du lịch hoặc xe máy đi phượt cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Hà Giang nằm ở phía Đông Bắc, cùng với Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Bắc Giang. Là một địa danh vô cùng nổi tiếng, được nhiều du khách quan tâm và đặt chân đến.

Nhắc đến Hà Giang là ta nhớ đến Cột Cờ Lũng Cú nơi địa đầu Tổ Quốc thân yêu, là nhớ ngay đến đèo Mã Phì Lèng cung đường đèo nguy hiểm bậc nhất nhưng mang trong đó là vẻ đẹp đến ngỡ ngàng mà ai đi qua đây cũng phải đắm chìm theo vẻ đẹp của nó, là Panorama view toàn cảnh dòng sông Nho Quế một địa danh thu hút khách du lịch đến với nơi đây. À quên hãy nhớ checkin dốc Thẩm Mã nhé và đọc đừng quên tìm hiểm về lịch sử về con dốc huyền thoại này. Hay checkin Núi Đôi Cô Tiên, Rừng Yên Minh trên đường từ Thành Phố Hà Giang lên Đồng Văn nhé! Đến Hà Giang thì làm sao có thể bỏ lỡ phố Cổ Đồng Văn nhỉ, hay những món ăn đặc sản như bánh cuốn, xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, lợn cắp nách, thắng dền,… dạo chơi chợ đêm Đồng Văn thưởng thức nhiều món ăn khác,….Từ thành phố Hà Nội lên Thành Phố Hà Giang cũng đừng quên checkin mốc KM0 Hà Giang nha bạn đọc ơi! Ôi thực sự nhắc đến là lại muốn “xách balo lên và đi”….

Nếu bạn lựa chọn đi xe máy “Phượt” thì đừng quên checkin thêm một số mốc Việt – Trung nhé, sẽ thực sự đáng nhớ đó.

Hà Giang trong tôi! Tôi yêu nơi đây!

Ở bài viết này mình sẽ không giới thiệu chi tiết về từng địa danh của Hà Giang, tại đây mình muốn chia sẻ những gì mình cảm nhận về Hà Giang sang 2 chuyến đi dài.

Chuyến đầu tiên là vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5/2019 – Mình có chuyến đi phượt bằng xe máy 4 ngày 3 đêm đến với nơi đây. Nói thật là mình không biết dùng ngôn từ như thế nào để diễn tả được vẻ được của Hà Giang luôn, thực sự “đẹp tuyệt vời – mộng mơ – mỗi mùa có một nét đẹp riêng – Ví như một bức tranh hút hồn người” – đến lúc về còn lưu luyến, bịn dịn không muốn rời đi. Đi về đến Hà Nội rồi lại chỉ mong có thể quay lại Hà Giang 1 lần nữa để được ngắm nhìn vẻ đẹp của nó.

KM0 Hà Giang – Snow Nguyen

Du lịch Ninh Bình – những điểm đến tuyệt vời

Đến với Hà Giang là:

• Tận mắt ngắm nhìn đèo Mã Pì Lèng hùng vỹ và hẻm vực Tu Sản trên sông Nho Quế sâu nhất Việt Nam.
  • Tận mắt ngắm nhìn cao nguyên đá Đồng Văn với phong cảnh hùng vỹ nhất của Việt Nam ở Hà Giang.
  • Đến thăm Cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ quốc
  • Ghé thăm dinh nhà Vương
  • Khám phá những nét ẩm thực địa phương độc đáo qua những đặc sản Hà Giang.
  • Khám phá nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc H’Mông, Dzao, Lô Lô, Tày…

Quá nhiều địa danh cuốn hút bạn đến với Hà Giang, lần 1 đi chưa được hết, mặc dù mình đã đi 4 ngày 3 đêm nhưng việc di chuyển từ TP Hà Nội đến Thành Phố Hà Giang mình dừng chân 1 đêm vui chơi ăn uống tại đây, sáng hôm sau tiếp tục lên đường đến Phố Cổ Đồng Văn, trên đường đi mình có checkin những địa điểm mình nói bên trên, nghỉ chân 2 đếm tại Đồng Văn do mình gặp mưa,… và rồi mình không đi hết những địa điểm của Hà Giang. Nhưng đó cũng là động lực để chúng mình có chuyến đi thứ 2 đến với nơi đây vào đầu năm 2020. Mùa Xuân thật đẹp, thật càng khiến con người ta đắm chìm và mơ hồ vào thiên nhiên huyền diệu đó.

Lần 1: Mình đã đến được hầu hết những địa danh nổi tiếng của HG

Lần 2: Quay lại mình chủ yếu đi thuyền trên Sông Nho Quế, Dinh nhà Vương, và tận hưởng không khí mùa Xuân của nơi này.

Trải nghiệm đi thuyền trên Sông Nho Quế huyền thoại

Đọc thêm:”Chinh phục Chiêu Lầu Thi – Hoàng Su Phì

Hà Giang mỗi mùa lại có nét đẹp riêng, đẹp hoang sơ nét đẹp tự nhiên nơi núi rừng mang lại, nếu từ thành phố lên thì bạn sẽ như được đắm mình với thiên nhiên, quên đi sự ồn ào, xô bồ và tấp nập của cuộc sống,… mình mới chính là mình, làm điều mình thích.

Điều mình thích nhất ở Hà Giang đó chính là cảnh vật thiên nhiên, không khí trong lành mát mẻ, cuộc sống yên bình, con người thân thiện.

Con người Hà Giang đáng yêu nhường nào

Tôi không chỉ yêu Hà Giang bởi thiên nhiên hùng vĩ mà còn yêu cách sống mộc mạc thân thiện và đáng yêu của những người dân bản địa nơi đây.

Từ người lớn cho đến những bạn nhỏ đều thật thà chân chất, yêu tụi nhỏ, lúc nào cũng cười thật tươi, sống vô tư hồn nhiên. Không quần áo mới, không giày dép đẹp, thậm chí mặc đồ rách nhưng vẫn vui tươi, vẫn toát lên vẻ đẹp đáng yêu đến lạ.

Yêu con người Hà Giang

Chúng tôi đi qua thôi nhưng những đứa trẻ bên đường luôn vẫy tay chào cười tươi tắn. Những ngôi nhà ven đường không cao tầng, nhưng đầy ắp tiếng cười, họ vẫn sống với cuộc sống thật bình yên nơi đây. Đến đây 2 lần nhưng mình luôn vào đúng 2 homestay quen, một ở thành phố Hà Giang và một ở Thị Trấn Đồng Văn, và ăn bánh cuốn ở đúng 1 nhà  ngay cạnh homestay đó, ngồi uống cafe rất nhiều lần tại 1 quán. Đơn giản mình thích điều đó và không muốn thay đổi, từ cách phụ vụ đến đồ ăn thức uống đều rất ngon. Nếu có lần sau đến đây mình vẫn lựa chọn điểm đến đó. Mình sẽ chia sẻ kỹ hơn về homestay và những quán mình đã ăn cho bạn đọc ở bài viết sau nha.

Bạn nên đến Hà Giang khi còn có thể nhé! Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại, hãy dùng thành xuân để trải nghiệm những điều mới lạ, đặt chân đến vùng đất mới, cho mình những cảm nhận mới. Chỉ đọc thôi bạn vẫn chưa thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của Hà Giang đâu. Bạn phải tận mắt ngắm nó mới đã, mới thấy một Hà Giang đẹp đến nhường nào.

Từng câu từng từ mình viết đều là cảm nhận chân thực của mình về Hà Giang, không ngôn từ hoa mỹ, không phô trương chỉ muốn nói lên cảm xúc quá yêu Hà Giang của mình thôi. Yêu thôi có gì sai, nếu sau này có cơ hội mình vẫn sẽ quay lại Hà Giang.

———————–

Snow Nguyen

P1 – Chia sẻ cảm xúc thực về Hà Giang trong tôi!

Yêu rồi biết làm sao để dừng lại – Đắm chìm trong tình yêu với nơi đây!

Đặt phòng với VNTRIP – Giảm đến 80%

AGODA – Trecking trên tất cả thiết bị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *